5 Cách thiết kế hộp giấy giúp nâng cao trải nghiệm đập hộp cho khách hàng

5/5 - (1 bình chọn)
5 Cách thiết kế hộp giấy giúp nâng cao trải nghiệm đập hộp

Trải nghiệm đập hộp có thể thay đổi cảm quan về sản phẩm một cách hoàn toàn. Để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng, việc thiết kế hộp đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là 5 cách thiết kế hộp giấy độc đáo giúp nâng cao trải nghiệm đập hộp của khách hàng.

Đập hộp là gì?

Đập hộp hay mở hộp là toàn bộ hành động mở và lấy sản phẩm ra khỏi hộp của khách hàng. Mặc dù đó có thể là trải nghiệm hàng ngày đối với hầu hết chúng ta, nhưng đôi khi, trải nghiệm mở hộp có thể thể hiện yếu tố “tuyệt vời” khiến chúng ta muốn yêu thích một thương hiệu và đặt hàng nhiều hơn.

Đập hộp là gì?

Đập hộp là một trải nghiệm đầy háo hức, thú vị thường được mọi người ghi lại và chia sẻ

Tầm quan trọng của việc thiết kế tới trải nghiệm đập hộp của khách hàng

Cách thiết kế hộp giấy có ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm đập hộp của khách hàng vì nó tạo ra một loạt cảm xúc và ấn tượng đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm của bạn. Dưới đây là một số lý do:

  • Tạo ấn tượng ban đầu: Hộp là phần đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi nhận được sản phẩm. Một thiết kế hộp đẹp mắt và sáng tạo có thể gợi lên sự tò mò và mong đợi, tạo ra một ấn tượng tích cực ngay từ đầu.
  • Tạo kích thích thú vị: Thiết kế hộp có thể tạo ra một trải nghiệm tương tác khi khách hàng phải mở ra hoặc khui nắp để tiết lộ nội dung bên trong. Điều này giúp kích thích giác quan và tạo ra một kỳ vọng cho việc khám phá.

Tầm quan trọng của việc thiết kế tới trải nghiệm đập hộp của khách hàng

Cách thiết kế hộp giấy ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm mở hộp sản phẩm

  • Tạo cảm xúc độc đáo: Một thiết kế hộp độc đáo có thể truyền tải thông điệp hoặc cảm xúc riêng biệt liên quan đến sản phẩm. Chẳng hạn, một hộp được thiết kế theo phong cách cổ điển có thể tạo ra cảm giác sang trọng và lịch lãm.
  • Kích thích trí tưởng tượng: Thiết kế hộp có thể kích thích trí tưởng tượng của khách hàng về cách họ sẽ trải qua quá trình mở hộp và sử dụng sản phẩm. Điều này tạo ra một kết nối tinh thần với sản phẩm trước cả khi khách hàng thực sự tiếp xúc với nó.
  • Tạo dấu ấn thương hiệu: Thiết kế hộp là cơ hội để thể hiện thương hiệu của bạn. Sự tương thích giữa thiết kế hộp và thông điệp thương hiệu có thể tạo ra sự nhận biết mạnh mẽ và tạo lòng tin cho khách hàng.

Cách thiết kế hộp giấy giúp nâng cao trải nghiệm đập hộp

Ngoài nâng cao trải nghiệm của khách hàng còn giúp tăng giá trị của thương hiệu

Cách thiết kế hộp giấy giúp nâng cao trải nghiệm mở hộp

Thiết kế bao bì có kích thước phù hợp với sản phẩm

Trước khi nghĩ đến việc thêm logo và màu sắc thương hiệu của mình vào bao bì, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng bao bì được thiết kế phù hợp cho sản phẩm.

Nếu hộp giấy quá nhỏ so với mặt hàng bên trong, nó có thể khiến hàng hóa bên trong bị cong hoặc hư hỏng, dẫn đến trải nghiệm mở hộp rất đáng thất vọng và khách hàng rất không hài lòng. Tương tự, nếu bao bì quá lớn, điều này không chỉ có thể dẫn đến hư hỏng do vật phẩm di chuyển trong không gian trống mà còn có thể khiến bạn bị tính phí quá cao cho kích thước của hộp chứ không phải bản thân sản phẩm. Thêm vào đó, không có gì khiến khách hàng khó chịu hơn khi mở một chiếc hộp khổng lồ chỉ có một món đồ nhỏ xíu bên trong.

Để tránh những vấn đề trên, bạn cần đảm bảo thiết kế kích thước bao bì phù hợp với sản phẩm một cách hoàn hảo và hạn chế khả năng xảy ra hư hỏng hoặc sự không hài lòng của khách hàng.

Thiết kế bao bì có kích thước phù hợp với sản phẩm

Hộp đựng phải có kích thước phù hợp với sản phẩm bên trong

Tạo một thiết kế bao bì ấn tượng và nổi bật

Sẽ cực kỳ có lợi nếu thiết kế bao bì của bạn đáng nhớ đối với khách hàng. Bằng cách cho thấy doanh nghiệp của bạn đặt suy nghĩ và nỗ lực vào thiết kế bao bì sẽ giúp thu hút khách hàng vì điều đó cho họ thấy rằng bạn đang đầu tư vào việc mang lại trải nghiệm cao cấp.

Theo Dotcom Distribution, 45% khách hàng nói rằng bao bì “giống quà tặng” làm cho thương hiệu có vẻ “cao cấp”hơn. Điều này có nghĩa là tạo ra một thiết kế bao bì không chỉ đơn giản là một hộp carton đựng đồ. Xét cho cùng, bao bì là điểm tiếp xúc đầu tiên mà khách hàng có với thương hiệu của bạn, vì vậy bạn muốn làm họ “thấy ngạc nhiên” ngay từ đầu, khiến họ cảm thấy như một đứa trẻ vào dịp Giáng sinh khi nhìn thấy một món quà được gói. Nếu bao bì gây ấn tượng tốt, họ thậm chí có thể khoe nó với người khác giống như mọi người làm vào buổi sáng Giáng sinh khi họ nhận được một món quà tuyệt vời.

Vậy cách thiết kế hộp giấy thế nào để nó trở nên đáng nhớ với khách hàng?

  • Làm cho bao bì của bạn bắt mắt và hấp dẫn, đảm bảo rằng nó phản ánh thương hiệu của bạn.
  • Chọn một bảng màu hấp dẫn trực quan đi đôi với thương hiệu của bạn.
  • Giới hạn số lượng phông chữ bạn sử dụng, nên sử dụng một hoặc hai phông chữ.
  • Đừng làm lộn xộn bao bì với quá nhiều văn bản, hãy tận dụng khoảng trắng.
  • Sử dụng bao bì bền vững, thân thiện với môi trường là một động thái tuyệt vời để thu hút khách hàng có ý thức bảo vệ môi trường và sẽ cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm đến tác động môi trường.

Việc in ấn, thiết kế bao bì thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong việc đảm bảo sản phẩm của bạn nổi bật và được người dùng lựa chọn thay vì chọn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ vấn đề này.

Tạo một thiết kế bao bì ấn tượng và nổi bật

Một hộp bánh trung thu đẹp mắt nhưng đồng thời làm nổi bật được thương hiệu yến sào một cách tinh tế

Thêm giá trị cho hộp sản phẩm của bạn

Một mẹo thiết kế hộp giấy thông minh, hiệu quả khác, đó là dành một góc nhỏ cho một phụ trang ý nghĩa. Phụ trang có thể bao gồm nhiều mục khác nhau, bao gồm thông tin cơ bản về công ty của bạn, mã giảm giá, nhãn dán thú vị, ghi chú viết tay, mẫu dùng miễn phí hay một sản phẩm mini làm quà đi kèm.

Nếu bạn chọn đưa vào một phụ trang in, chỉ cần đảm bảo rằng thiết kế của nó rõ ràng và bắt mắt, đồng thời thông tin ngắn gọn và hữu ích cho khách hàng của bạn. Mã giảm giá là một lựa chọn tuyệt vời cho phần phụ trang, vì nó giúp đưa khách hàng của bạn trở lại và bạn chỉ tốn rất ít chi phí.

Còn mẫu dùng miễn phí hay một mẫu sản phẩm nho nhỏ khác tặng kèm sẽ tạo cảm giác hộp sản phẩm có giá trị hơn. Khách hàng cảm nhận họ được quan tâm hơn và cũng là một cách nâng tầm giá trị thương hiệu.

Chẳng hạn như hộp bánh trung thu Hải Ký dưới đây. Ngoài “nhân vật chính” là 4 chiếc bánh trung thu được bài trí rất đẹp mắt, cân xứng, còn có một khoảng ít ở giữa đủ đặt một hộp trà nhỏ xinh cùng tông màu. Một kiểu thiết kế rất độc đáo, “ăn khách”, nhìn vào ai cũng muốn sở hữu.

Cách thiết kế hộp giấy đựng bánh trung thu

Gói trà nhỏ xinh được kết hợp khéo léo trong hộp bánh trung thu 4 bánh – Một thiết kế độc quyền của công ty HVH

Thêm dấu ấn cá nhân vào bao bì của bạn

Thêm dấu ấn cá nhân vào bao bì của bạn thực sự có thể nâng cấp sản phẩm hơn nữa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách bao gồm một ghi chú viết tay để nói lời cảm ơn, giấy lụa tùy chỉnh hoặc vật liệu đóng gói để không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn khiến sản phẩm bắt mắt hơn khi mở hộp hoặc thậm chí là một phụ trang khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội.

Bằng cách thêm dấu ấn cá nhân vào bao bì, bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được đánh giá cao hơn và điều này có thể làm tăng sự đầu tư tình cảm của họ vào thương hiệu của bạn. Những suy nghĩ bổ sung được đưa vào bao bì thực sự có thể giúp ích rất nhiều trong việc làm cho trải nghiệm mở hộp trở nên đặc biệt hơn.

Thêm dấu ấn cá nhân vào bao bì của bạn

Mua son còn được tặng kèm những bông hồng xinh đẹp

Trình bày, bố trí sản phẩm một cách khoa học

Cách các sản phẩm được sắp xếp trong bao bì có thể ảnh hưởng lớn đến mức độ hài lòng về mặt thẩm mỹ của trải nghiệm mở hộp. Không ai muốn mở một gói hàng mà món đồ đó có vẻ như đã được nhét vội vào hộp mà không cần suy nghĩ thêm.

Nếu sản phẩm được sắp xếp cẩn thận và trông đẹp mắt trong hộp, thì khách hàng có nhiều khả năng sẽ chụp ảnh sản phẩm mới mua của họ hoặc thậm chí tạo video mở hộp để chia sẻ trực tuyến, điều này sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn hơn nữa.

Các tấm bìa cứng cắt theo khuôn là một cách hay để làm cho hộp của bạn trông có cấu trúc hơn. Giấy lụa cũng có thể được sử dụng để giữ các sản phẩm lại với nhau và mang lại cho bao bì một cảm giác cao cấp giống như một món quà.

Cách thiết kế hộp giấy

Thiết kế hộp bánh trung thu với bố cục rất đẹp mắt, khoa học

Trên đây là gợi ý về 5 cách thiết kế hộp giấy giúp nâng cao trải nghiệm đập hộp cho khách hàng. Một doanh nghiệp thành công không chỉ được xây dựng dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân khách hàng lâu dài. Hiểu được nhu cầu, tâm lý trải nghiệm của khách hàng sẽ giúp bạn có cách tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn nhất, đem lại thành công lâu dài cho doanh nghiệp.

Tại công ty in HVH Printing, chúng tôi cung cấp nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao trải nghiệm đập hộp từ khách hàng thông qua dịch vụ in ấn, thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp. Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí – Hotline: 0778.98.8686.

5/5 - (1 bình chọn)
0778.98.8686