In offset và in kỹ thuật số khác nhau như thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)
In offset và in kỹ thuật số

In offset và in kỹ thuật số là 2 công nghệ in chính trong quy trình in ấn hiện nay. Mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Các điểm so sánh dưới đây giữa in offset và in kỹ thuật số sẽ giúp bạn đánh giá và lựa chọn được loại công nghệ in nào phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

In offset là gì?

In offset là quá trình mà trong đó mực được chuyển từ một tấm khắc – một tấm cho mỗi màu – sang một tấm cao su trước khi được chuyển lên bề mặt in. In offset còn được gọi là in thạch bản, nó là lựa chọn hàng đầu về dịch vụ in ấn chất lượng. Thông thường, đây là kỹ thuật nhất quán nhất để duy trì màu sắc chính xác, lý tưởng cho các hoạt động in chỉ yêu cầu in tĩnh như các biểu mẫu in sẵn, tài liệu quảng cáo, tời rơi, danh thiếp và gửi bưu thiếp số lượng lớn.

In offset là gì?

In kỹ thuật số là gì?

In kỹ thuật số là quá trình in hình ảnh dựa trên kỹ thuật số trực tiếp lên nhiều loại chất nền đa phương tiện. Các phương pháp in kỹ thuật số hiện đại phổ biến nhất hiện nay là in phun, laser. Quy trình in kỹ thuật số không cần đến đĩa hay tấm cao su mà sử dụng mực dạng lỏng hoặc bột màu. Công nghệ in phụ bao gồm một loạt đầu phun phun những giọt mực cực nhỏ trực tiếp lên bề mặt in, trong khi in laser loại mực được sử dụng là mực khô.

In offset và in kỹ thuật số

Những điểm khác nhau giữa in offset và in kỹ thuật số

Công nghệ in khác nhau

Cách hình ảnh được chuyển lên giấy chính là điểm khác biệt lớn nhất về mặt công nghệ giữa hai phương pháp in offset và in kỹ thuật số. Chính sự khác biệt này ảnh hưởng đến tính kinh tế và chi phí khi vận hành máy in kỹ thuật số và sự khác biệt về chi phí này được chuyển trực tiếp cho khách hàng in.

Việc thiết lập để in offset thường tốn nhiều thời gian hơn so với in kỹ thuật số, bởi nó sử dụng các tấm kim loại được khắc mực, rồi áp vào các con lăn, sau đó mới bôi mực lên một tờ giấy. Sau đó, máy in offset cần chạy trong vài phút trên các tờ giấy cho đến khi bản in được đổ mực đúng cách.

Trong khi đó, in kỹ thuật số có thể dễ dàng in ra một tờ giấy hoặc bản sao của in tập sách với thiết lập tối thiểu. Tuy nhiên, in offset đòi hỏi nhiều thời ian và vật liệu thiếp lập hơn đáng kể. Mực và mỗi tời giấy ra khỏi máy in offset rẻ hơn nhiều so với máy in kỹ thuật số. Nhưng điều này chỉ đúng khi lệnh in ở khối lượng lớn.

Nói tóm lại, in kỹ thuật số thích hợp cho nhu cầu in thường xuyên, nhanh chóng và thay đổi liên tục. Trong khi in offset lý tưởng cho những doanh nghiệp có nhu cầu in số lượng lớn và không thay đổi nội dung thường xuyên.

Những điểm khác nhau giữa in offset và in kỹ thuật số

Sự khác nhau về kích thước giấy

In kỹ thuật số thường chạy các tờ giấy có kích thước nhỏ hơn- thường là 19 với một số máy có kích thước lên tới 29”. Trong khi đó, in offset thường chạy các máy ép tờ 29” và 40”. Việc tăng kích thước này đôi khi cho phép thực hiện một số kiểu in không thể thực hiện được trên các tờ giấy nhỏ hơn. Một số ví dụ bao gồm áp phích, in sách yêu cầu bìa lớn và một số loại tài liệu quảng cáo nhất định.

Cách áp dụng màu sắc trên một trang

Đây là điểm khác nhau tiếp theo giữa kỹ thuật in offset và in kỹ thuật số. Theo đó, mỗi thiết bị in đều đưa ra những cách diễn giải và kiểm soát hơi khác nhau về cách áp dụng màu sắc trên một trang. Máy in offset có thể cung cấp một số điều khiển màu sắc nhất định vượt trội hơn so với kỹ thuật số. Điều này có ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp lớn vì sự nhất quán về màu sắc có giá trị lớn hơn.

In kỹ thuật số có giá rẻ hơn so với in offset

In kỹ thuật số có giá rẻ hơn so với in offset

Do thời gian thiết lập nhỏ hơn đáng kể nên in kỹ thuật số mang lại thời gian hoàn thành nhanh hơn rất nhiều so với in offset. Việc cung cấp dịch vụ in trong ngày và ngày hôm sau khi in kỹ thuật số sẽ rẻ hơn và hiệu quả hơn nhiều so với in offset.

Nhìn chung, in kỹ thuật số có kích thước bản in nhỏ hơn, màu sắc cũng không sắc nét bằng in offset. Số lượng bản in ít và quy trình cũng không phức tạp, mất nhiều thời gian như in offset.

Vậy nên chọn in offset hay in kỹ thuật số?

Mặc dù có những ưu, nhược điểm riêng nhưng nhìn chung in offset và in kỹ thuật số vẫn là những công nghệ in chất lượng cao, phù hợp cho việc in ấn chất lượng chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp. Việc ựa chọn in offset hay in kỹ thuật số phụ thuộc chủ yếu vào khối lượng của dự án in. In kỹ thuật số phù hợp hơn cho in ngắn hạn (tức là bắt đầu từ 1 bản duy nhất) và  in offset phù hợp hơn cho in số lượng lớn hơn  (tức là bắt đầu tiết kiệm hơn 2.000 bản in).

Tại HVH Printing, chúng tôi cung cấp đầy đủ các phương pháp in chất lượng cao, bao gồm in offset và in kỹ thuật số, đem đến giải pháp in ấn tốt nhất cho khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có bất cứ dự án in ấn nào, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay từ bây giờ để được tư vấn, hỗ trợ – Hotline: 0778.98.8686

5/5 - (2 bình chọn)
0778.98.8686