In offset là gì? Công nghệ in offset có những ưu điểm gì?

Đánh giá
In offset là gì? Công nghệ in offset có những ưu điểm gì?

Công nghệ in offset được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực in ấn và được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm vượt trội, góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm, dịch vụ in ấn. Vậy in offset là gì? Quy trình in offset diễn ra như thế nào? Có những ưu nhược điểm gì? Bằng cách hiểu rõ hơn về công nghệ in này giúp bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt liệu nó có phải là lựa chọn đúng đắn cho dự án đóng gói cho doanh nghiệp của mình hay không.

In Offset là gì?

In offset, hay in thạch bản offset, là một kỹ thuật in chuyển mực từ một tấm sang một con lăn cao su (hoặc chăn) và sau đó đến các chất nền khác nhau để tạo ra hình ảnh và thiết kế chất lượng cao thường dành cho sản xuất hàng loạt, chẳng hạn như in số lượng lớn báo, tài liệu quảng cáo, văn phòng phẩm, tạp chí, và tất nhiên, hộp.

Vì lý do này, in offset là một trong những tùy chọn in được sử dụng rộng rãi nhất cho đầu ra chất lượng cao và kết quả nhất quán.

In Offset là gì?

In offset và in kỹ thuật số

Sự khác nhau giữa in kỹ thuật số và in offset là gì? Đây là 2 kỹ thuật in riêng biết với các tính năng và lợi ích độc đáo. Sự khác biệt chính giữa 2 loại này bao gồm:

  • Quy trình in: In offset sử dụng các tấm để chuyển mực lên chăn cao su, sau đó bôi mực lên giấy, trong khi in kỹ thuật số bôi mực trực tiếp bằng tệp điện tử.
  • Chất lượng: In kỹ thuật số có thể tạo ra hình ảnh chất lượng tốt nhưng không phù hợp với chi tiết sắc nét và màu sắc rực rỡ của in thạch bản.
  • Chi phí: Đối với các bản in lớn, in thạch bản offset có thể giúp giảm chi phí đơn vị với số lượng lớn hơn. Mặt khác, kỹ thuật số tốt hơn cho các bản in nhỏ hơn.
  • Thời gian quay vòng: In kỹ thuật số không có thời gian thiết lập bản in và quá trình in nhanh hơn.
  • Tùy chỉnh: In kỹ thuật số cho phép tùy chỉnh và cá nhân hóa tốt hơn, bao gồm in dữ liệu biến đổi, điều mà in thạch bản bù đắp không thể đạt được.

In offset và in kỹ thuật số

Ưu điểm của kỹ thuật in offset

In offset hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các dự án in ấn, đặc biệt là khi in chất lượng cao và cần số lượng lớn. Đó là bởi kỹ thuật in này mang nhiều ưu điểm vượt trội so với các kỹ thuật in khác:

  • Cho kết quả chất lượng: In offset tạo ra hình ảnh sắc nét, văn bản chính xác và màu sắc sống động. Chuyển mực từ tấm sang giấy đảm bảo màu sắc nhất quán và chính xác.
  • Phù hợp với in số lượng lớn, giúp tiết kiệm chi phí: Khi in số lượng lớn, chi phí thiết lập được trải đều trên toàn bộ quy trình, từ đó sẽ giúp giảm chi phí trên từng đơn vị.
  • Áp dụng được cho nhiều loại giấy: giấy in offset rất đa dạng. Kỹ thuật in ấn này hoạt động tốt trên các loại giấy khác nhau, cho phép ứng dụng trong nhiều sản phẩm in ấn như sách, tài liệu, tạp chí, tài liệu quảng cáo,…

Ưu điểm của kỹ thuật in offset

  • In offset cho màu sắc nhất quán: Một hệ thống màu được tiêu chuẩn hóa đảm bảo tái tạo màu đồng nhất, rất quan trọng đối vơi độ chính xác và nhận diện thương hiệu.
  • Tăng tính hấp dẫn: In thách bản offset sử dụng các loại mực in và lớp hoàn thiện độc đáo để thu hút thị giác và xúc giác cao cấp.
  • Độ bền: Công nghệ in offset lý tưởng để in sách, tài liệu lưu trữ do các bản in có độ bền lâu dài và có khả năng chống phai màu.
  • Ít hư hỏng: Tình trạng biến dạng, hư hỏng hình ảnh trong in offset là ở mức tối thiểu. Do đó kỹ thuật in này phù hợp với các vật liệu mỏng hoặc có kết cấu mỏng yếu.
  • Thân thiện với môi trường: Chọn loại mực thân thiện và giấy tái chế, với hệ thống gốc nước giúp giảm tác động đến môi trường.
  • Tính nhất quán của bản in: Ưu điểm của in offset giúp duy trì chất lượng nhất quán trong suốt quà trình in để có kết quả chuyên nghiệp.
  • Chi tiết đẹp: Tái tạo chính xác các chi tiết phức tạp, phù hợp với các bản in nghệ thuật và thiết kế phức tạp.
  • Tính linh hoạt: Hoạt động tốt cho tạp chí, sách, tài liệu quảng cáo, danh mục, bao bì,…

Ưu điểm của kỹ thuật in offset

Hạn chế của in offset

  • Hạn chế về khoảng thời gian: In offset thông thường khó đáp ứng được đối với trường hợp cần in khẩn cấp. Quy trình in offset cần thời gian và năng lượng để thiết lập máy in. Bên cạnh đó, các tấm in cũng phải được phát triển trước khi chúng được đặt vào máy.
  • Độ nhạy cảm tấm: Tấm nhôm có thể trở nên nhạy cảm do một số phản ứng hóa học và điều đó dẫn đến việc incasc điểm khong có hình ảnh của tấm.
  • Ở một số mức độ nào đó, chất lượng sản phẩm in offset  sẽ thấp hơn so với in kỹ thuật số.

Mực in offset là gì?

Có nhiều loại mực dành riêng cho các loại máy in offset khác nhau.

  • Màu sắc: Ngoài bốn màu xử lý (lục lam, đỏ tươi, vàng và đen), người vận hành máy in có thể sử dụng loại mực phù hợp với màu thương hiệu Pantone do khách hàng chỉ định.
  • Công thức: Một số loại mực in offset sử dụng các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật như dầu đậu nành hoặc dầu hạt lanh để mang sắc tố. Các loại mực khác sử dụng chất lỏng chống thấm nước được làm bằng hỗn hợp hóa học tổng hợp. .
  • Thuộc tính đặc biệt: Một số loại mực in offset được thiết kế để thay đổi hiệu suất của mực trên giấy. Ví dụ: các bản in có thể được thực hiện bằng các loại mực thay đổi màu (nhiệt sắc), mực kim loại, mực từ tính hoặc mực xử lý bằng tia cực tím. .
  • Các loại mực làm từ polymer có khả năng xử lý khi tiếp xúc với ánh sáng UV-LED rất phổ biến vì chúng cho phép chủ sở hữu máy ép tờ giấy tạo ra các bản in khô ngay lập tức. Họ không cần sử dụng nhiệt hoặc bột phun để đẩy nhanh quá trình sấy khô tại chỗ.
  • Với mực UV-LED có công thức chính xác và bộ phận xử lý UV-LED thích hợp, máy ép offset dạng tờ có thể in trên bìa giấy để đóng gói, các tấm tổng hợp không xốp, các tấm nhiều lớp giấy bạc, các tấm nhựa và nhiều loại thẻ và nhãn khác nhau.

Mực in offset là gì?

Các loại in offset

In offset trên web

In thạch bản trên web là điển hình trong việc in báo và hộp. Trong quá trình này, các cuộn giấy được nạp liên tục qua máy ép và có thể tạo ra hơn 5.000 tài liệu in. Ngoài ra, giấy còn được cắt để tạo ra các tờ giống hệt nhau trong quá trình này.

Máy in offset được cung cấp qua web có thể tạo ra hơn 3.000 tờ giấy mỗi phút, dịch ra khoảng 80.000 tờ giống hệt nhau mỗi giờ, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các tổ chức cần số lượng lớn với tốc độ nhanh để đáp ứng thời hạn chặt chẽ.

In offset Sheet-Fed

Không giống như nạp giấy qua Web, in thạch bản offset nạp tờ giấy tạo ra số lượng nhỏ hơn vì các tờ giấy được nạp riêng lẻ vào máy. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn được coi là một lựa chọn in nhanh so với các lựa chọn thay thế khác.

In nạp giấy có thể tạo ra từ 12.000 tờ đến 24.000 tờ mỗi giờ, nhưng với quá trình hiện đại hóa, kiểu in này đã được cải thiện đáng kể về tốc độ, cho phép nó thực hiện các chức năng tương tự như máy in nạp giấy.

Các loại in offset

Nhìn chung, in offset hay in thạch bản offset là kỹ thuật in quan trọng và được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt trong sản xuất bao bì. Nó giúp tạo ra các giải pháp đóng gói sáng tạo và đẹp mắt, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn in offset cho dự án bao bì của mình. Và HVH chính là địa chỉ tin cậy để bạn thực hiện các dự án in offset. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành in ấn, cùng đội ngũ nhân viên giàu sáng tạo, trình độ cao, máy móc kỹ thuật hiện đại sẽ giúp cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để tạo ra các bản in chất lượng cao, linh hoạt, tiết kiệm chi phí và vượt xa sự mong đợi. Liên hệ cho HVH Printing ngay hôm nay – Hotline: 0778.98.8686.

Đánh giá
0778.98.8686