Giấy Ivory là gì? Ứng dụng của giấy Ivory trong in ấn, thiết kế

5/5 - (1 bình chọn)
Giấy Ivory là gì? Ứng dụng của giấy Ivory trong in ấn, thiết kế

Giấy Ivory là một trong những loại giấy được sử dụng phổ biến nhất trong in ấn, sản xuất bao bì. Vậy chính xác giấy Ivory là gì? Có những ưu, nhược điểm nào và ứng dụng ra sao trong ngành in ấn. Cùng HVH tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này.

Giấy Ivory là gì?

Giấy Ivory là loại giấy được tráng phủ mịn 1 mặt, màu trắng và có độ bóng cao nhờ công nghệ siêu cán láng. Mặt còn lại có độ nhám, có thể dùng bút viết dễ dàng lên trên và cũng có màu trắng.

Giấy Ivory thuộc loại giấy cao cấp, có độ dày và độ cứng cao hơn giấy Bristol. Màu trắng là đặc trưng của giấy Ivory.

Giấy Ivory là gì?

Hai mặt của giấy Ivory

Phân loại giấy Ivory

Giấy Ivory được chia làm 2 loại cơ bản:

Giấy Ivory (FBB)

  • Gồm 1 mặt được tráng phủ, còn 1 mặt trắng nhám, đế giấy màu trắng, dày và khá cứng. Định lượng giấy Ivory (FBB) nằm trong khoảng 170 – 400gsm, phổ biến nhất là 210 – 350gsm.
  • Giấy Ivory (FBB) được ứng dụng nhiều trong in ấn bao bì, in túi giấy, hộp thuốc, hộp mỹ phẩm, hộp bánh, hộp đựng trà, cà phê, hay in bìa sách, sổ,…

Phân loại giấy Ivory

Màu trắng là màu đặc trưng của giấy Ivory

Giấy Ivory Kraft

  • Gồm 1 mặt được tráng láng Ivory, mặt kia sẫm và sần giống giấy Kraft. Loại giấy này có độ dày và độ cứng cao, thân thiện với môi trường, có thể tái chế, dễ phân hủy, không gây hại cho sức khỏe.
  • Định lượng giấy Ivory Kraft vào khoảng 230gsm – 500gsm. Loại giấy này được sử dụng rộng rãi trong in ấn bao bì, làm hộp đựng rượu, đựng giày, gói thuốc lá, hộp mỹ phẩm, hộp sữa, sản phẩm túi xách cao cấp,..

Giấy Ivory Kraft

Giấy Ivory Kraft có một mặt sẫm và sần giống giấy Kraft

Định lượng và kích thước phổ biến của giấy Ivory

Định lượng giấy Ivory là gì?

Định lượng giấy (gsm) là đơn vị để chỉ số gram trên mỗi mét vuông. Gsm càng cao thì tờ giấy đó càng dày và nặng. Ví dụ: Giấy Ivory 350 gsm có nghĩa là 1m2 giấy nặng 350g.

Giấy 350gsm trở lên được xem là giấy dày. Khi sử dụng loại giấy này sẽ phải chú ý hướng sớ giấy, nhằm đảm bảo đến chất lượng in ấn và thành phẩm.

Các định lượng giấy Ivory phổ biến hiện nay là: 190, 210, 220, 230, 250, 300, 350, 400 gsm.

Định lượng giấy Ivory là gì?

Định lượng giấy gsm

Kích thước giấy Ivory

Các kích thước hay khổ giấy Ivory thông dụng hiện nay bao gồm: 75x102cm; 79x109cm; 89x120cm và các khổ cuộn 49cm, 65cm; 75cm; 79cm và 89cm, cắt ream theo yêu cầu khách hàng.

Ưu nhược điểm của giấy Ivory là gì?

Ưu điểm của giấy Ivory

  • Thuộc dòng giấy in cao cấp, bề mặt sáng bóng, giúp bản in đẹp, có tính thẩm mỹ cao.
  • Giấy Ivory có độ cứng, dày tương đối cao, giấy bền, không thấm nước nếu nước rớt trên bề mặt hộp giấy, khả năng chịu được lực va chạm nhẹ.
  • Áp dụng được cho nhiều kỹ thuật gia công như: cắt khuôn dập, xén, bế, gấp thành phẩm, in nổi,…
  • Áp dụng được cho nhiều công nghệ in khác nhau như: In Offset, in UV, in Laser, in Flexo,…
  • Giấy Ivory có tính ứng dụng cao, có thể dùng để in ấn, sản xuất rất nhiều loại bao bì khác nhau.

Ưu điểm của giấy Ivory

Các sản phẩm làm từ giấy Ivory với độ thẩm mỹ cao, độ bền tốt

Hạn chế của giấy Ivory

  • Giấy Ivory có độ trắng không bằng giấy Couche.
  • Do là giấy cao cấp nên giá giấy Ivory thường cao hơn giấy Bristol, Couche, Ford, Duplex…

Giấy Ivory dùng để làm gì?

Ứng dụng của giấy Ivory là gì? Như đã đề cập, giấy Ivory có tính ứng dụng cao. Loại giấy này được sử dụng rộng rãi trong đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực in ấn bao bì. Cụ thể:

  • Dùng để đựng trực tiếp hoặc sản xuất bao bì đựng thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm,… Trường hợp đựng thực phẩm sẽ phải có giấy chứng nhận an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
  • Giấy Ivory cũng được ứng dụng trong ngành điện và cơ khí. Nó được dùng để đựng bóng đèn, cầu chì, cầu dao, ốc vít, kìm, khóa cửa,…
  • Ứng dụng của giấy Ivory còn được dùng để làm bìa đựng hồ sơ, bìa sách, sổ quà tặng, túi quà, hộp quà với hình thức đẹp mắt.

Giấy Ivory dùng để làm gì?

Giấy Ivory là gì?

Giấy Ivory được ứng dụng rộng rãi trong in ấn, thiết kế bao bì

Địa chỉ in ấn giấy Ivory uy tín tại TPHCM

Địa chỉ in ấn giấy Ivory uy tín tại TPHCM

Công ty in ấn HVH uy tín tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm địa chỉ in ấn, thiết kế các loại hộp giấy, túi giấy, sách, tài liệu từ chất liệu là giấy Ivory hay các loại giấy phổ biến khác như: Bristol, Couche, Kraff, Carton, Duplex,…, hãy đến với công ty in ấn HVH – https://hvhprinting.vn/. Chúng tôi là đơn vị in ấn chuyên nghiệp trong nhiều năm qua, được nhiều khách hàng, doanh nghiệp, đối tác tin tưởng, đồng hành. HVH Printing cam kết mang đến cho quý khách dịch vụ in ấn, thiết kế chất lượng với giá thành hợp lý nhất – Hotline tư vấn: 0778.98.8686.

5/5 - (1 bình chọn)
0778.98.8686