7 Loại chất liệu in hộp bánh trung thu phổ biến hiện nay

5/5 - (3 bình chọn)
chất liệu in hộp bánh trung thu phổ biến hiện nay

Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp bánh trung thu, việc tạo nên một hộp bánh độc đáo và thu hút khách hàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và một trong những yếu tố quyết định đến sự hấp dẫn của hộp bánh chính là chất liệu in. Hiện nay, có không ít loại chất liệu in được sử dụng để in ấn hộp bánh trung thu, từ những loại truyền thống cho đến những loại công nghệ cao, tạo nên những hộp bánh độc đáo và tinh tế. Dưới đây là 7 loại chất liệu in hộp bánh trung thu phổ biến nhất hiện nay.

Giấy Ivory

Giấy Ivory là một trong những chất liệu in hộp bánh trung thu thông dụng nhất hiện nay. Ngoài hộp đựng bánh trung thu, giấy Ivory cũng được dùng in các hộp giấy nói chung. Loại giấy này có độ dày vừa, thường phải kết hợp với một loại giấy khác để cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Giấy Ivory có cấu tạo gồm một mặt thô nhám, mặt còn lại thì láng mịn. Định lượng thường từ 170 gsm đến 300 gsm.

Giấy Ivory dùng in hộp bánh trung thu

Giấy Ivory thường được dùng để in hộp bánh trung thu

Đặc tính nổi bật của giấy Ivory:

  • Giấy Ivory không thấm nướccó khả năng chịu được lực va đập tốt, do đó lý tưởng để làm chất liệu in hộp bánh trung thu. Trong điều kiện thích hợp, lớp giấy cứng sẽ giúp bảo quản phần sản phẩm bên trong rất tốt, tránh bị vỡ, móp méo, ẩm ướt.
  • Chất liệu Ivory dễ dàng gia công, có thể thiết kế được nhiều kiểu dáng khác nhau, cũng như áp dụng được nhiều kỹ thuật in ấn khác nhau (cán bóng/mờ, in nổi, ép nhũ…). Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi thuê dịch vụ in hộp bánh trung thu sao cho phù hợp với thương hiệu của mình.
  • Giấy Ivory dùng in hộp bánh trung thu đem lại hiệu quả in ấn cao, đạt độ bền ổn định nhờ lớp tráng mỏng tạo bề mặt sáng bóng.
  • Tính ứng dụng cao cũng là một ưu điểm của giấy Ivory. Ngoài làm chất liệu in hộp bánh trung thu, loại giấy này đồng thời được ứng dụng trong các vỏ hộp bao bì thực phẩm, hộp quà, hộp mỹ phẩm, dược phẩm,…
  • Giá thành vừa phải cũng là một yếu tố để khách hàng có thể cân nhắc khi in vỏ hộp bánh trung thu bằng giấy Ivory.

chất liệu in hộp bánh trung thu

Hộp bánh trung thu từ giấy Ivory

>> IN HỘP BÁNH TRUNG THU THEO CHẤT LIỆU YÊU CẦU – GỌI NGAY: 0778.98.8686

Giấy Kraft

Các loại chất liệu làm hộp giấy đựng bánh trung thu không thể không kể đến giấy Kraft. Nó còn có tên gọi khác là giấy xi măng. Đây là loại giấy tái sinh sạch, có thể sử dụng để đựng thực phẩm vì được làm từ bột gỗ mềm đã qua xử lý.

Ngoài ứng dụng làm hộp bánh, hộp đựng thực phẩm, giấy Kraft còn có thể dùng để in card visit, bìa đựng hồ sơ, tag quần áo,…

Giấy Kraft

Giấy Kraft được ứng dụng nhiều trong in ấn hộp, túi giấy

Ưu điểm của chất liệu giấy Kraft

  • Giấy Kraft là chất liệu thân thiện với môi trường vì nó có thể tái sinh. Do đó, loại giấy này ngày càng được ưa chuộng trong lĩnh vực in ấn, thiết kế, sản xuất hộp đựng sản phẩm.
  • Chất liệu Kraft có tính thẩm mỹ cao, được dùng để thiết kế hộp bánh vintage vừa thân thiện với môi trường, vừa giúp tạo ra những mẫu hộp bánh trung thu cổ điển với màu vàng nâu, nâu đen đẹp mắt, thu hút.
  • Đặc biệt, giấy Kraft có khả năng bắt mực in rất tốt, nhờ đó giúp rút ngắn thời gian in ấn và cho hình ảnh bắt mắt.
  • Thiết kế hộp bánh trung thu bằng giấy Kraft còn có ưu điểm là có thể tạo được nhiều kiểu dáng khác nhau do sự dễ dàng, linh hoạt trong quá trình gia công, sản xuất.
  • Một ưu điểm khác của giấy Kraft là giá thành rẻ. Rẻ hơn nhiều so với các loại chất liệu in hộp bánh trung thu khác.

Hộp bánh trung thu làm từ giấy Kraft

Hộp bánh trung thu vintage làm từ giấy Kraft

>> Xem ngay: Các xu hướng kích thước hộp bánh trung thu hot nhất 2023

Nhược điểm khi in hộp bánh trung thu bằng giấy Kraft

  • Chất lượng hình ảnh khi in hộp bánh bằng giấy Kraft chỉ ở mức vừa phải. Bạn chỉ có thể dùng một số tone đậm và sáng khác màu vàng để làm nổi bật các họa tiết trang trí.
  • Độ cứng của giấy Kraft cũng không được tốt như các loại giấy in khác. Cộng với tính dễ bị thấm nước nên giấy Kraft thường không thiết kế được cho những loại bánh có trọng lượng quá lớn. Trường hợp muốn thiết kế để đựng được bánh có trọng lượng lớn thì phải bồi thêm giấy Carton để tăng độ cứng cáp.

Giấy Duplex

Duplex cũng là một chất liệu in hộp bánh trung thu thông dụng hiện nay, thường được sử dụng để sản xuất hộp bánh trung thu bình dân. Đặc điểm của giấy Duplex là chắc nặng, cứng cáp và có độ dày nhất định. Định lượng giấy có thể hơn 300 gsm, thấp nhất là 250 gsm. Cấu trúc gồm 2 lớp giấy ghép lại với nhau, một mặt trắng sáng mịn màng, một màu là vàng nâu.

Một số ưu điểm khác của giấy in Duplex là khả năng chống thấm tốt, tính bám màu cao và giá thành rẻ. Đó là lý do vì sao Duplex là một trong những chất liệu in hộp giấy được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

chất liệu in hộp bánh trung thu - giấy Duplex

Màu sắc màu Duplex

Giấy Bristol

Giấy Bristol cũng là một loại giấy thông dụng trong lĩnh vực in ấn bao bì. Loại giấy này có nguồn gốc từ Anh, có kết cấu gồm vài lớp giấy được ép lại với nhau. Vì vậy giấy Bristol nặng và cứng cáp hơn nhiều loại giấy làm chất liệu in hộp bánh trung thu khác.

Giấy Bristol là loại giấy bìa không được tráng phủ, bề mặt được cán láng hoàn thiện. Mặt giấy có thể nhẵn mịn hoặc sần nhẹ tùy loại. Loại mặt nhẵn thích hợp cho bút, mực in, còn loại mặt sần phù hợp cho bút chì, phấn, than.

Giấy Bristol

Giấy Bristol – Loại chất liệu dùng in hộp bánh trung thu phổ biến

>> Xem ngay: 20 Mẫu thiết kế hộp bánh trung thu đẹp, độc đáo nhất 2023

Một số đặc điểm khác của giấy Bristol:

  • Định lượng trong khoảng 230 – 350g/m2.
  • Không có mặt bóng như giấy Couche nhưng thuộc hàng cao cấp hơn Couche. Độ dày và xốp cũng cao hơn giấy Couche. Chất lượng in và thời gian lưu trữ tốt hơn. Trong khi độ bám mực ở mức vừa phải.
  • Giấy Bristol có thể áp dụng được cho nhiều kỹ thuật in, loại máy in khác nhau.
  • Loại giấy này cũng có tính ứng dụng cao, có thể dùng in hộp bánh các loại, in hộp dược phẩm, mỹ phẩm, ấn phẩm quảng cáo, tài liệu, brochure, thiệp cưới,…
  • Giấy Bristol có bề mặt rất láng mịn, sáng nhờ được tráng trắng. Nên nhìn chung loại giấy làm hộp bánh trung thu này có tính thẩm mỹ khá cao.

chất liệu in hộp bánh trung thu phổ biến hiện nay

Hộp bánh có chất liệu từ giấy Bristol

Giấy Crystal

  • Giấy Crystal cũng là một trong những lựa chọn để làm chất liệu in hộp bánh trung thu. Nó thường được sử dụng như một loại giấy trung gian giữa giấy Couche và giấy Bristol. Cấu trúc của giấy Crystal gồm 2 mặt, một mặt rất bóng, mặt còn lại thì hơi nhám.
  • Ưu điểm khi in hộp bánh hay tài liệu bằng giấy Crystal là mực in lên không bị nhòe, giảm độ vênh của giấy. Ngoài ra, bề ngoài giấy Crystal nhìn rất sang trọng như gấm lụa, nên thường được lựa chọn để làm hộp bánh ngọt, hộp bánh trung thu cao cấp.
  • Giấy Crystal tương thích với nhiều công nghệ in khác nhau như in offset, in laser,… đem lại những bản in chất lượng, hình ảnh sống động, sắc nét.

Giấy Crystal - In hộp bánh trung thu

Hộp bánh từ giấy Crystal với hình ảnh, màu sắc khá sắc nét

Giấy Carton

Chất liệu in hộp bánh trung thu sẽ không thể bỏ qua giấy Carton. Nó còn được gọi là giấy bồi Carton, có cấu tạo gồm 2 mặt bìa cứng bên ngoài và 1 lớp giấy bồi lượn sóng bên trong.

Một số đặc tính nổi bật của giấy Carton:

  • Là chất liệu có tính chống nước, chống mốc tốt nên rất thích hợp dùng làm bao bì đựng thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…
  • Giấy Carton có độ bền, độ cứng cáp khá cao, do đó có độ chịu đựng tốt, hạn chế va đập cho sản phẩm bên trong, giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn.
  • Giấy Carton đồng thời có thể linh hoạt trong thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, cho ra những hộp bánh trung thu sang trọng, ấn tượng. Đặc biệt là chất liệu carton lạnh rất được ưa chuộng thường dùng để thiết kế hộp bánh trung thu cao cấp, loại 4 bánh hay 6 bánh.

Chất liệu in hộp bánh trung thu Carton

Chất liệu carton lạnh (cứng) trong thiết kế hộp bánh trung thu cao cấp

>> Xem ngay: 5 Lưu ý cho doanh nghiệp khi thuê dịch vụ in hộp bánh trung thu

Giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật thuộc dòng chất liệu in hộp bánh trung thu cũng như các ấn phẩm in ấn cao cấp nói chung. Đây là loại giấy đặc biệt với màu sắc, kết cấu, chủng loại đa dạng. Nó cũng có thể có mùi thơm dịu nhẹ. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà giấy mỹ thuật thường được ứng dụng để sản xuất các vật phẩm sang trọng, đẳng cấp.

Có những loại giấy mỹ thuật thông dụng như: giấy mỹ thuật ánh trai, giấy mỹ thuật lụa, giấy mỹ thuật ánh kim sần, giấy mỹ thuật sần nhiều màu, giấy mỹ thuật màu đen,…

Giấy mỹ thuật được đánh giá cao trong in ấn hiện đại nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như: Sang trọng, ứng dụng linh hoạt, có độ bền cao, khả năng phai mờ mực thấp,… Dù vậy, giá in hộp bánh trung thu bằng giấy mỹ thuật thường cao hơn các loại giấy khác. Kỹ thuật in ấn cũng đòi hỏi tính cẩn trọng cao hơn.

giấy mỹ thuật - chất liệu in hộp bánh trung thu

Giấy mỹ thuật đem đến sự sang trọng và độ bền cao cho hộp bánh

Trên đây HVH đã giới thiệu đến bạn 7 chất liệu in hộp bánh trung thu phổ biến nhất, giúp khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tham khảo, lựa chọn loại chất liệu phù hợp nhất cho sản phẩm của mình.

Tại Công ty In HVH ( HVH Printing), chúng tôi cung cấp DỊCH VỤ IN HỘP BÁNH TRUNG THU nó riêng và dịch vụ in, thiết kế túi giấy, hộp giấy nói chung có tính chuyên nghiệp cao, với đa dạng các chất liệu giấy, đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng. Bên cạnh đó là công nghệ, thiết bị hiện đại cùng đội ngũ in ấn, thiết kế trình độ cao, giàu kinh nghiệm, chắc chắn làm hài lòng mọi khách hàng.

GỌI NGAY HOTLINE: 0778.98.8686 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

5/5 - (3 bình chọn)
0778.98.8686